LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT THUẾ TTĐB, LUẬT QUẢN LÝ THUẾ CÓ HIỆU LỰC TỪ 01/07/2016: + PHẠT CHẬM NỘP THUẾ TỪ 0,05%/NGÀY GIẢM CÒN 0,03%/NGÀY; + THUẾ SUẤT THUẾ TTĐB MỚI ĐỐI VỚI XE Ô TÔ CÁC LOẠI 

  • 26/07/2016
    Mua bán tủ đông lạnh

    Công ty chúng tôi là DNCX có tiến hành sản xuất sản phẩm mới là dòng tủ lạnh & tủ đông công nghiệp dùng trong bảo quản thực phẩm. Nay công ty muốn gửi một sản phẩm mẫu này tới một khách hàng là 1 cửa hàng bán cafe để làm mẫu, cũng như test sản phẩm ở TPHCM  (Hàng này là biếu , tặng không có giá trị thanh toán). Công ty chúng tôi muốn hỏi nếu công ty xuất sản phẩm này thì có quy định gì đặc biệt không ? Thủ tục HQ như thế nào ? Công ty chúng tôi có phải đóng thuế suất khẩu hay không ?

    Đối với khách hàng nhập sản phẩm này có phải làm thủ tục HQ đầu nhập khẩu hay không, có quy định gì đặc biệt đối với việc mua bán hàng này  hay không ?

  • 26/07/2016
    xác nhận trong lượng từng mã hàng thép ống thép hình và thép tấm

    Công ty có nhập lô 2 lô hàng thép. 1. thép chữ i, thép chữ U và thép ống. Trên hợp đồng ký đơn vị thanh toán là tấn. 2. thép chữ i, thép tấm dày 14 mm và thép ống. Hợp đồng ký đơn vị thanh toán là tấn. Trong quá trình kiểm tra hàng lô 1 thì phía công ty phát hiện sai tên hàng trên tờ khai so chứng từ và có làm công văn sửa tờ khai lô 2 nhưng hải quan từ chối vì lý do tờ khai đã đăng ký rồi, lô hàng Hải Quan kiểm tra xong, Hải quan yêu cầu Doanh nghiệp cung cấp packing list trọng lượng từng mã hàng (hàng có nhiều loại) trong khi Doanh nghiệp đã cung cấp phiếu cân. Cho hỏi phần sửa tờ khai lô hàng thứ 2 thì Doanh nghiệp có sửa được không và phần cung cấp trong lượng từng mã hàng thì có thông tư hay văn bản hướng dẩn không vì hàng này Công ty mua nhiều loại hàng khác nhau về kích thước

  • 26/07/2016
    PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN TTR

    công ty chúng tôi với công ty mẹ bên Nhật trong quan hệ hợp đồng mỗi khi mua bán hàng hóa với nhau là phương thức thanh toán Cấn Trừ. Nhưng do lúc đầu công ty mới thành lập kinh nghiệm về thủ tục hải quan chưa nhiều nên trên tờ khai xuất của hải quan khai báo là TTR không thống nhất với phương thức ghi trên hợp đồng là Cấn trừ. Vào đợt thanh khoản năm 2015 thì phát hiện ra sai sót trên, Hải Quan có đề nghị chúng tôi chỉnh lại hồ sơ cho hợp lý. Chúng tôi cũng đã làm công văn mẫu 03 xin điều chỉnh trên tờ khai xuất từ phương thức thanh toán TTR thành Cấn trừ để phù hợp với hớp đồng và kèm theo những giấy tờ (Invoice, packing list , hợp đồng,...) để trình lên hải quan. Cho đến nay thì hồ sơ của chúng tôi vẫn chưa có kết quả gì, người phụ trách hải quan cũng không chỉ ra điểm không hợp lý của hồ sơ để hướng dẫn tôi làm theo. Công ty chúng tôi rất muốn hợp tác với hải quan để chỉnh lại hồ sơ cho hợp lý nên rất mong tư vấn giúp

  • 26/07/2016
    TXTN hang QSD để sửa chữa

    1.Công ty tôi có 1 lô hàng tái nhập (thuộc lô hàng tạm xuất sửa chữa). Căn cứ điều 13 nghị định 187/2013/NĐ-CP hải quan đề nghị công ty tôi xuất trình hợp đồng nhập khẩu còn trong thời hạn bảo hành, nhưng đây là hàng tạm xuất đi sửa chữa chứ không phải bảo hành. Vậy công ty tôi sẽ tạm xuất với loại hình gì và tái nhập về với loại hình gì cho lô hàng sửa chữa (Lô hàng không phải bảo hành nên công ty tôi không có hợp đồng còn thời hạn bảo hành).

    2 : Công ty tôi có tái nhập mặt hàng “ Hộp quạt tản nhiệt đã qua sử dụng mã hs code : 84145110 “ thuộc danh mục hàng tiêu dùng đã qua sử dụng cấm nhập khẩu ban hành kèm theo TT 04/2014/TT-BCT ngày 27/01/2014. Công ty có làm thủ tục xin nhập khẩu của BCT (Bộ công thương) và được BCT trả lời theo công văn số: 497/XNK-TH ngày 06/06/2016 thì mặt hàng này chỉ được tạm xuất để sửa chữa, bảo hành với điều kiện hàng hóa đó còn trong thời hạn bảo hành theo hợp đồng nhập khẩu. Tuy nhiên mặt hàng này khi tạm xuất công ty tôi xuất đi sửa chữa chứ không phải bảo hành nên không có hợp đồng còn thời hạn bảo hành. Vậy trong trường hợp hàng hóa công ty tôi đã về tới cửa khẩu SB QT Nội bài thì công ty tôi phải làm thủ tục gì để tái nhập được mặt hàng trên và nếu không được tái nhập thì công ty tôi có bị xử phạt hành chính không ? và mặt hàng này sẽ phải xuất trả lại bên nhận hàng sửa chữa và thủ tục cần phải làm những gì?

     Câu hỏi 3 : Công ty tôi có làm thủ tục tạm xuất cho 1 lô hàng có mặt hàng “ Hộp quạt tản nhiệt đã qua sử dụng mã hs code : 84145110 “ thuộc danh mục hàng tiêu dùng đã qua sử dụng cấm nhập khẩu ban hành kèm theo TT 04/2014/TT-BCT ngày 27/01/2014. Tuy nhiên khi làm thủ tục xuất khẩu tờ khai được phân luồng xanh nên Chi cục hải quan cũng như doanh nghiệp không biết mặt hàng trên phải xin giấy phép của BCT (Bộ công thương). Vậy nếu doanh nghiệp không biết cũng như không có hướng dẫn gì về việc này thì doanh nghiệp có bị xử phạt hành chính hay không? Nếu có bị xử phạt thì tại sao doanh nghiệp lại bị xử phạt vì lỗi không biết, nếu biết mà cố tình vi phạm mới bị xử phạt hành chính còn không biết và không được cơ quan hay chi cục nào hướng dẫn khi xuất hàng thì tại sao doanh nghiệp tôi bị xử phạt hành chính ?

     Câu hỏi 4: Theo Quyết định Thủ tướng Chính phủ số 18/2016/QĐ-TTg ngày 06/05/2016 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2016 thì trong điều 4 khoản 5 “Tái nhập khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đã hết thời hạn bảo hành sau khi đưa ra nước ngoài để sửa chữa” và công ty tôi có 2 lô hàng đã về sân bay nội bài ngày 20/04/2016 và 26/05/2016 đến nay, sau ngày 20/07/2016 mới làm thủ tục nhập khẩu thì có được áp dụng theo quyết định trên của Chính phủ hay không? Và toàn bộ hàng linh phụ kiện thiết bị viễn thông đã qua sử dụng hết thời hạn bảo hành vẫn được tái nhập theo quyết định trên?

  • 26/07/2016
    Chứng nhận xuất xứ form JV cấp sau ngày giao hàng quá 03 ngày

    Chúng tôi hiện đang nhập 1 lô hàng từ Nhật Bản, shipper có thể cung cấp được chứng nhận xuất xứ form JV để hưởng ưu đãi thuê. Hàng lên tàu ngày 16/07/2016 (thứ bảy). Đến ngày 19/07/2016 ( thứ ba) thì hãng tàu mới làm xong B/L gửi cho shipper. Như vậy form JV chỉ được phát hành từ ngày 20/07/2016 trở đi. Chúng tôi có thắc mắc như sau: Theo thông tư 10/2009/TT-BCT, phụ lục 5, điều 7: "Trong trường hợp ngoại lệ, nếu C/O không được cấp trước thời điểm giao hàng hoặc không chậm hơn ba (03) ngày, lấy ngày giao hàng làm mốc tính, theo đề nghị của người xuất khẩu, C/O sẽ được cấp sau trong vòng mười hai (12) tháng, lấy ngày giao hàng làm mốc tính và phải ghi dòng chữ “Issued Retroactively” vào ô số 8. Trong trường hợp này, người nhập khẩu hàng hóa muốn được hưởng ưu đãi thuế quan, theo quy định pháp luật nước thành viên nhập khẩu, phải cung cấp cho cơ quan Hải quan nước nhập khẩu C/O cấp sau đã nêu trên. Ngày giao hàng phải được ghi rõ tại ô số 3 của C/O cấp sau" Thời gian 03 ngày trong điều trên có tính thứ bảy/chủ nhật không? Cụ thể trong trường hợp của công ty chúng tôi, thì form JV bắt buộc phải tích chữ “Issued Retroactively” vào ô số 8 và ngày giao hàng ghi ở ô số 3 để được chấp nhận hưởng ưu đãi thuế, có đúng hay không? 

Tỷ giá tính thuế

Từ ngày 25/07/2016 đến 31/07/2016

Ngoại tệ

Tên ngoại tệ

Tỷ giá

USD

Đô la Mỹ

22.265,00 đ

EUR

Đồng Euro

24.504,12 đ

  Xem thêm

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG